Góc Báo Chí

Giải thưởng doanh nhân Việt Nam

VŨ LÊ HIẾU VÀ THƯƠNG HIỆU ÁO CƯỚI QUỲNH ANH

Tốt nghiệp Đại học Bách khoa nhưng lại đam mê nhiếp ảnh và thời trang, Vũ Lê Hiếu được biết đến như một người kế nghiệp thương hiệu áo cưới Quỳnh Anh và bước đột phá đầy táo bạo của doanh nhân trẻ này đã mang lại cho thương hiệu Quỳnh Anh một bộ mặt mới. Chàng trai 24 tuổi đầy nhiệt huyết vẫn coi việc: “Được làm đẹp cho các cô dâu trong ngày cưới là niềm hạnh phúc của cả gia đình tôi”.

 

“Tôi tự hào về mẹ…”

Đó là lời bộc bạch của Vũ Lê Hiếu khi nói về mẹ mình. Bà Lê Minh Loan – người phụ nữ nhỏ nhắn đầy nghị lực 19 năm trước vì muốn xây dựng sự nghiệp của riêng mình nên đã xin nghỉ việc nhà nước để ra làm riêng. Những năm đầu đất nước thời kỳ đổi mới (1986), trong khó khăn chung của đất nước có khó khăn riêng của mỗi gia đình. Vạn sự khởi đầu nan, lúc đầu áo cưới Quỳnh Anh chỉ là một cửa hàng nhỏ ở Hà Nội nên công việc kinh doanh cũng chưa được suôn sẻ nhưng với ý nghĩ “đất nước đang đổi mới từng ngày, cuộc sống dần được cải thiện, trong tương lai chắc chắn đây sẽ là một lĩnh vực kinh doanh đầy sôi động” nên dù gặp muôn vàn khó khăn nhưng bà Lê Minh Loan vẫn không từ bỏ con đường mình đã lựa chọn. Cùng với thời gian, sự tâm huyết với nghề của bà đã được đền đáp, khách hàng tìm đến với áo cưới Quỳnh Anh ngày càng nhiều. Sự say mê nghề nghiệp và cái nhìn sắc sảo trong kinh doanh đã đưa bà gặt hái hết thành công này đến thành công khác. Thời gian gần đây, sự kế nghiệp của con trai bà là Vũ Lê Hiếu đã mang lại cho áo cưới Quỳnh Anh một sự đột phá lớn, đó là sự ra đời của thương hiệu áo cưới ảnh viện Juliette (108 phố Huế – Hà Nội).

 

Sinh ra để kinh doanh thời trang

Có lẽ bất cứ ai gặp Vũ Lê Hiếu cũng sẽ bị thu hút bởi chàng trai trẻ nhanh nhẹn thông minh, đặc biệt là phong cách giao tiếp rất nhã nhặn, khiêm tốn. Và, trang phục thì rất hợp thời, Hiếu cười rất tươi: “Tôi kinh doanh thời trang mà, hiện tại tôi đang trực tiếp quản lý Shop thời trang Venice ở 104 phố Huế và cửa hàng áo cưới ảnh viện Juliette ở 108 phố Huế – Hà Nội”. Niềm say mê nghề nghiệp của mẹ đã truyền sang Vũ Lê Hiếu, máu kinh doanh đã có trong Hiếu từ khi còn rất nhỏ, sự nhạy cảm với thời trang …tất cả dường như đã được sắp đặt : Hiếu sinh ra là để kinh doanh thời trang.
Hơn ai hết, Hiếu thấu hiểu những vất vả của mẹ nên chàng trai này rất trân trọng những gì mà gia đình có được ngày hôm nay, Hiếu tâm sự : “Khi bắt tay vào công việc hôm nay, tôi mới hiểu rằng cần phải có sự tư duy và lao động nghiêm túc mới có được thành quả như người ta mong muốn, không thể ngồi không mà hưởng lạc được”.
Mọi người không khỏi ngạc nhiên và thú vị trước quan điểm về triết lý kinh doanh của Doanh nhân trẻ Vũ Lê Hiếu. Có lẽ điều đó đã làm nên sự chín chắn trong mỗi bước đường kinh doanh của doanh nhân này. Khi trả lời báo chí về những tiêu chí làm nên thương hiệu áo cưới Quỳnh Anh, câu trả lời thật bất ngờ, nó giống như được phát ngôn từ một người đã trải qua nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh chứ không phải từ một người trẻ tuổi như vậy. Hiếu nói: “Có một nhà kinh doanh nổi tiếng thế giới đã nhận định rằng: Muốn trở thành một nhà kinh doanh giỏi thì phải thấu hiểu đến tận tâm linh của người đối thoại với mình. Đối với Quỳnh Anh, người đối thoại chính là khách hàng của mình, phải luôn đem lại lợi ích cho khách hàng, để mỗi khi đến với Quỳnh Anh bạn sẽ cảm nhận được ngày hoàn hảo nhất trong cuộc đời bạn. Chúng tôi cam kết để bạn thấy mình không bao giờ bị xấu trong trang phục áo cưới và càng không bao giờ phải lưu giữ những bức ảnh xấu. Với phương châm đó, Quỳnh Anh luôn nâng cấp cả về công nghệ và dịch vụ chăm sóc khách hàng, hiểu được chính khách hàng là người luôn mang lại hợp đồng cho Quỳnh Anh. Chính họ là người quyết định sự tồn tại hay không tồn tại của một thương hiệu trên thị trường. Chính vì vậy, chúng tôi luôn phấn đấu để áo cưới Quỳnh Anh đạt chất lượng cao cả về chất lượng và kiểu dáng. Phòng chụp ảnh cũng được chúng tôi đầu tư trang thiết bị hiện đại bậc nhất để cho những bức ảnh đẹp, chất lượng cao”.

 

Kinh doanh phải có tâm...

Đó là điều mà doanh nhân trẻ Vũ Lê Hiếu thừa hưởng từ mẹ. Bà Lê Minh Loan là người phụ nữ nhân hậu, bà nói: “Tôi mong muốn dù là người nghèo cũng phải lộng lẫy trong ngày trọng đại của cuộc đời mình”. Chính vì vậy, 4 cửa hàng áo cưới mang thương hiệu Quỳnh Anh ở Hà Nội , một ở Tôn Đức Thắng, một ở đường Trường Chinh, một ở phố Bạch Mai và một ở phố Huế vẫn luôn là địa chỉ tin cậy của những đôi uyên ương trong mùa xây tổ ấm. Vũ Lê Hiếu thì lại muốn khẳng định thêm về chất lượng sản phẩm của thương hiệu Quỳnh Anh nên mới có sự ra đời của áo cưới Juliette. Điều này vừa phù hợp với xu thế thời đại lại vừa là cơ hội để Quỳnh Anh chăm sóc được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Năm qua, áo cưới thương hiệu Juliette đã thành công rực rỡ và mang lại doanh thu cao. Đó là dấu mốc quan trọng khẳng định năng lực và cái duyên kinh doanh của Vũ Lê Hiếu.
Hiện nay, Quỳnh Anh cung cấp áo cưới cho nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Ba xưởng may áo cưới, áo dài cộng thêm 5 cửa hàng áo cưới, hiện Quỳnh Anh đang giải quyết công ăn việc làm cho khoảng 400 lao động có thu nhập ổn định, điều này có ý nghĩa xã hội rất lớn trong khi mục tiêu của Nhà nước ta đang khuyến khích các cơ sở tạo công ăn việc làm, giảm thiểu nạn thất nghiệp. Vũ Lê Hiếu cho biết: “Các anh chị em ở đây đều đựơc gia đình coi như con cháu trong nhà, chính họ cũng là người tạo nên sự thành công cho Quỳnh Anh hôm nay”. Thật đáng quý cái tâm của một ông chủ trẻ, có lẽ đó chính là bí quyết góp phần tạo nên sự thành công của thương hiệu Quỳnh Anh.
Một chàng trai trẻ, sinh ra trong nhung lụa nhưng lại có tư chất của một người lao động, biết trân trọng những giá trị đích thực của cuộc sống, Vũ Lê Hiếu gây tò mò và ngạc nhiên cho không ít người. Có lần, một nhân viên làm ảnh bị ốm, Hiếu lên làm thay, thái độ hoà nhã của Hiếu khiến khách hàng tưởng Hiếu là nhân viên, sau này khi biết Hiếu là một ông chủ trẻ thì khách hàng đó hết sức ngạc nhiên khi được chính ông chủ làm ảnh cho mình. Nói về điều này, Hiếu cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui khi tôi làm cho khách hàng của tôi vui”. Hiếu cũng đã từng mời những khách hàng của mình đi uống cà -phê để hỏi xem họ có hài lòng với dịch vụ của mình hay không, để nghe những cảm nhận của họ... Đó chính là một trong những cách mà doanh nhân này tiếp nhận thông tin khách hàng để rồi từ đó chỉnh sửa cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Sau những thành công bước đầu, Vũ Lê Hiếu vẫn đang nung nấu những dự định lớn, một trung tâm dịch vụ cưới hoàn hảo đang là mục tiêu hướng tới của doanh nhân này. Xuất khẩu áo cưới, áo dài là một ý tưởng táo bạo nhưng dựa trên cơ sở sự khéo léo, cần cù của người Việt Nam, đây là một ý tưởng rất khả thi. Say mê nghề nghiệp, kinh doanh có tâm, biết trân trọng những giá trị của lao động..., chắc chắn Vũ Lê Hiếu sẽ thực hiện được những dự định của mình. Chúc cho thương hiệu áo cưới Quỳnh Anh ngày càng lớn mạnh, để phục vụ được nhiều khách hàng và tạo nhiều công ăn việc làm hơn nữa.

Nguồn: Kim Anh - Doanh nhân Việt Nam xưa & nay

http://www.giaithuong.vn/giaithuong/tieng-viet/hoso-thanh-tich/ca-nhan/4/doanh-nhan-vu-le-hieu/dau-an-kinh-doanh.html